บริษัทหลักทรัพย์ที่ปรึกษาการลงทุน คลาสสิก ออสสิริส จำกัด

ปัจจัยสนับสนุน PRM กำลังจะทำ New High ในรอบ 1 ปี

ปัจจัยสนับสนุน PRM กำลังจะทำ New High ในรอบ 1 ปี

เผยแพร่เมื่อ วันอังคารที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565


บริษัท พริมา มารีน จำกัด (มหาชน) หรือ PRM ประกอบธุรกิจให้บริการขนส่ง ผสมและจัดเก็บน้ำมันดิบ รวมถึงผลิตภัณฑ์น้ำมันสำเร็จรูป และปิโตรเคมีเหลว ทางเรือให้กับลูกค้าตามความต้องการอย่างครบวงจร ซึ่ง PRM กำลังจะทำ New High ในรอบ 1 ปี และปัจจัย 3 สนับสนุน PRM สามารถทำราคาสูงสุด มีดังนี้

 

ก่อนที่จะวิเคราะห์ 3 ปัจจัยต้องเข้าใจแหล่งรายได้ของ PRM โดยรายได้ส่วนใหญ่มาจาก

1.ธุรกิจเรือขนส่งน้ำมันและปิโตรเคมีเหลว(ธุรกิจเรือขนส่งฯ) เป็นธุรกิจให้บริการขนส่งน้ำมันดิบ ผลิตภัณฑ์น้ำมันสำเร็จรูป และ     ปิโตรเคมีเหลว แก่ลูกค้าที่ทำธุรกิจโรงกลั่นน้ำมันและผู้ค้าน้ำมันรายใหญ่ เพื่อขนส่งน้ำมันไปยังจุดหมายปลายทาง แบ่งได้ 2 ประเภท มีรายได้ถึง 49% ได้แก่ ขนส่งในประเทศและต่างประเทศ

2.ธุรกิจขนส่งและจัดเก็บ (FSU) เป็นธุรกิจให้บริการขนส่ง จัดเก็บน้ำมัน ผสมน้ำมัน และน้ำมันเตาแบบลอยน้ำ ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นบริษัทน้ำมันต่างประเทศที่ดำเนินงานอยู่ในประเทศ สิงคโปร์ และมาเลเซีย มีบริการ 3 ประเภท รายได้สูงถึง 40% ได้แก่ บริการจัดเก็บอย่างเดียว บริการผสมน้ำมัน และให้บริการอุ่นน้ำมัน

สัดส่วนรายได้ถึง 89% เกี่ยวข้องกับการใช้น้ำมัน หากมีการใช้น้ำมันมากขึ้น จะส่งเสริม การขนส่ง ผสม และจัดเก็บน้ำมันเพิ่มขึ้นตาม มีผลให้บริษัทน้ำมันและโรงกลั่น จ้าง PRM ขนส่งน้ำมันมากขึ้น ส่งผลให้รายได้ของ PRM เติบโต

 

รายได้ถึง 89% ของ PRM ขึ้นอยู่กับการใช้น้ำมัน ทั้งในและต่างประเทศ เพราะเมื่อมีการใช้น้ำมันสูงขึ้น จะทำให้เกิดการ ขนส่ง ผสม และจัดเก็บน้ำมันสูงขึ้นตาม โดย 3 ปัจจัยที่สนับสนุนให้ PRM สามารถทำราคาสูงสุดใหม่ในรอบ 1 ปี

1. เป็นปีแรกที่เข้า High Season ของการท่องเที่ยวประเทศไทยโดยไม่มีมาตรการจำกัดการเดินทางของนักท่องเที่ยวต่างประเทศ
2. ต่างประเทศผ่อนคลายมาตรการเดินทางระหว่างประเทศมากขึ้น ผลักดันการใช้น้ำมันจากการเดินทาง
3. จีนไม่สามารถใช้นโยบายโควิดเป็นศูนย์ได้ตลอด เมื่อจีนยกเลิกใช้นโยบายโควิดเป็นศูนย์ ก็จะเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่สนับสนุนการใช้น้ำมัน จากการเดินทางของนักท่องเที่ยวจีน

โดยเริ่มต้นการลงทุนใช้เงินเพียง 665 บาท และกลยุทธ์ของ PRMZ22 ในฝั่งซื้อที่ 6.60 บาท โดยมีเป้าหมายที่ 7.25-7.60 บาท และจุดตัดใจ 6.35 บาท

 

เปิดบัญชี TFEX
รับสิทธิพิเศษทันที !!
Array
(
)
		
Array
(
    [sesCAFXXSLAT] => 1726518456
    [CAFXSI18NX] => th
    [_csrf] => 4001ec78360b7d17cfc3e443534019cf
    [CAFXSFEREF] => https://www.caf.co.th/article/analyze-prm-stock-2022.html
)
		
Array
(
    [content] => analyze-prm-stock-2022
)
		
Array
(
)